Language: English | Việt Nam
"Chúng tôi tiên phong mang thị trường vào lớp học"
Đào tạo > Quản lý Bán hàng Dược (PSM)

ĐỀ CƯƠNG KHOÁ HỌC

QUẢN LÝ BÁN HÀNG DƯỢC CHUYÊN NGHIỆP

PHARMACEUTICAL SALES MANAGER (PSM)

VERSION 3.0 – 2013 . Mã số khoá học: PSM

 

Tại sao bạn cần học khóa này ?

  • Quản lý bán hàng Dược phẩm (Pharmaceutical Sales Manager) là một trong những chức danh rất quan trọng ở bất kỳ một doanh nghiệp Dược nào, bạn là người đưa ra những quyết định quan trọng nhằm cải thiện được chỉ tiêu doanh số mang lại những giá trị rất lớn cho doanh nghiệp qua từng năm phát triển.
  • Làm thế nào để lập kế hoạch bán hàng, thiết lập cơ cấu Trình dược viên, tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ trình dược?... Bạn đang phân vân tìm 1 khóa học về Quản lý Bán hàng Dược phẩm chuyên nghiệp, BMG sẽ giải quyết bài toán nan giải Học quản lý bán hàng ở đâu tốt nhất của bạn.
  • BMG International Education là đơn vị Tiên phong mang thị trường vào lớp học, cũng là đơn vị đầu tiên thiết kế chương trình đào tạo Quản lý Bán hàng Dược phẩm chuyên nghiệp, nhằm trang bị những kiến thức ứng dụng và thực tiễn nhất về quản lý bán hàng Dược trong môi trường kinh doanh hiện đại hiện của các doanh nghiệp Dược hiện nay.

Lợi ích khóa học

  • Nhận thức đúng về vai trò của Quản lý Bán hàng Dược chuyên nghiệp. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của hoạch định kế hoạch kinh doanh, dự báo chỉ tiêu bán hàng ngành dược phẩm.
  • Nắm vững và thực hiện được các kỹ năng quản lý bán hàng, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao chỉ tiêu, kỹ năng quản lý đội nhóm trình dược viên …
  • Nắm vững phương pháp dựng tốt mối quan hệ với khách hàng, phát triển khách hàng, phát triển hệ thống nhà thuốc, bác sĩ….
  • Bạn có đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin đảm nhận vị trí Quản lý Bán hàng Dược chuyên nghiệp cho bất kỳ Công ty Dược nào.

Ai học tốt nhất khoá học

  • Sales Manager các doanh nghiệp Dược phẩm
  • Quản lý / chuyên viên bán hàng Dược, thiết bị Y tế, thực phẩm chức năng
  • Các bạn Trình dược viên
  • Sinh viên các trường Y, Dược muốn có kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm 

Thời gian học

  • Thời gian đào tạo 2 tháng (tương đương 48 giờ).
  • Học vào các buổi tối 2-4-6; 3-5-7, mỗi buổi tối học 2h
  • Hoặc vào các ngày Thứ 7 và Chủ nhật, mỗi buổi học 3 h 

Học những môn học nào có trong khoá học ?


Phần 1: CHÂN DUNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
Đây là phần khởi đầu giới thiệu các tố chất và kỹ năng cần thiết để trở thành một Quản lý Bán hàng Chuyên nghiệp. Trong phần này học viên sẽ được BMG International Education giới thiệu những chân dung Quản lý Bán hàng điển hình thành công và những yêu cầu cần thiết cho nghề Quản lý Bán hàng. Nội dung bài giảng:
  • Chân dung Sales Manager Dược phẩm
  • Vai trò của Quản lý BH trong doanh nghiệp dược
  • Mô tả công việc của một Quản lý Bán hàng Dược chuyên nghiệp
  • Những tố chất và kỹ năng cần thiết của một Quản lý Bán hàng Dược
Phần 2: QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRÌNH DƯỢC VIÊN
Phần học này được bổ sung trong quá trình học nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết trong quá trình thiết lập cơ cấu quản lý đội ngũ trình dược viên. Từ đó phát huy khả năng quản lý của bạn trong quản lý đội ngũ. Nội dung bài giảng:
  • Thấu hiểu vai trò của đội ngũ Trình dược
  • Thiết lập cơ cấu phòng Bán hàng Dược phẩm chuyên nghiệp
  • Tuyển dụng nhân sự và phân công công việc cho Pharma Sales team
  • Phân bổ nhân sự cho các thị trường OTC – ETC
  • Giao chỉ tiêu và quản lý chỉ tiêu bán hàng của Trình dược
  • Xây dựng chính sách kích thích đội ngũ trình dược
  • Huấn luyện thực địa TDV với tình huống tại Bệnh viện, Nhà thuốc
Phần 3: KỸ NĂNG TRONG QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Phần này cung cấp các kỹ năng cần thiết: Từ kỹ năng giao tiếp thông thường đến các kỹ năng trưng bày dược phẩm, kỹ năng thúc đẩy bán hàng chuyên dành cho Quản lý Bán hàng sẽ tạo ra sự tự tin và chuyên nghiệp cho từng người quản lý bán hàng. Nội dung bài giảng:
  • Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng dược phẩm
  • Kỹ năng trưng bày sản phẩm tại điểm bán, nhà thuốc
  • Kỹ năng thúc đẩy chỉ tiêu bán hàng
  • Kỹ năng theo dõi, quản lý công nợ bán hàng
  • Kỹ năng đàm phán-thương lượng trong bán hàng
Phần 4: QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI
Sản phẩm Dược cần có một hệ thống phân phối được đội ngũ TDV  xây dựng từng ngày trên cơ sở của một chiến lược phân phối được Giám đốc Bán hàng Dược thiết lập. Trong phần học này, học viên BMG được giảng viên chia sẻ thực tiễn về chiến lược xây dựng kênh phân phối hiệu quả và chính sách phân phối bán hàng. Nội dung bài giảng:
  • Quản lý và phát triển khách hàng: Bác sĩ, nhà thuốc
  • Kỹ thuật đấu thầu hiệu quả tại bệnh viện
  • Thiết kế chính sách bán hàng cho từng đối tượng phân phối (Bác sĩ, nhà thuốc…)
  • Xây dựng và phát triển hệ thống khách hàng tuyến điều trị
  • Xây dựng và phát triển hệ thống nhà thuốc
  • Xây dựng và phát triển hệ thống đại lý & nhà phân phối.
Phần 5: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH BÁN HÀNG HÀNG NĂM
Dự báo bán hàng là kiến thức không thể thiếu đối với bất kỳ một Pharma Sales Manager nào. Phần học này được BMG Intenrational Education thiết kế dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn kinh doanh tại các doanh nghiệp Dược để rút ra cho học viên một kế hoạch bán hàng hoàn chỉnh nhất. Sau phần học này học viên sẽ nắm rõ phương pháp lập kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp. Nội dung bài giảng:
  • Lập dự báo bán hàng / Sale Forecasting
  • Quy trình xây dựng kế họach bán hàng / Sales Planning
  • Phân tích thông tin thị trường, khách hàng, cạnh tranh
  • Phân tích SWOT doanh nghiệp Dược
  • Hoạch định chiến lược kinh doanh hàng năm
  • Xác định những giải pháp bán hàng trong năm cho Công ty Dược
  • Hoạch định kế hoạch hành động trong năm
  • Thiết lập ngân sách bán hàng
  • Áp dụng phầm mềm chuyên nghiệp trong việc lập kế hoạch kinh doanh
  • Thực hành lập kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp
Phần 6: XÂY DỰNG KPI ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH
Xây dựng KPI là phần học quan trọng, giúp cho các PSM quản lý và đo lường hiệu quả của hoạt động bán hàng tại các công ty Dược. Phần học này được PMA & BMG Intenrational Education thiết kế dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn kinh doanh tại các doanh nghiệp Dược để rút ra cho học viên một bảng KPI hiệu quả. Nội dung bài giảng:
  • Chỉ tiêu KPI trên mỗi mục tiêu bán hàng
  • Xây dựng KPI cho phòng bán hàng và cho từng nhân viên
  • Thực hành xây dựng và đánh giá KPI trong DN Dược
Phần 7: THAM KHẢO TÀI LIỆU
Trong quá trình học, PMA & BMG International Education sẽ cung cấp thêm cho học viên những nhóm tài liệu tham khảo trên CD Rom và thể hiện trên Thư viện Online như sau:
  • Mẫu lập kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp dành cho Sales Manager / Professional Sales Plan Templates
  • Phầm mềm bán hàng / Sales Management Software
  • Tài liệu tham khảo về bán hàng / References
Phần 8: THI TỐT NGHIỆP
Kết thúc khóa học, học viên sẽ được hướng dẫn làm bài tốt nghiệp theo yêu cầu của PMA và phù hợp với tiêu chí đào tạo thực tiễn của BMG:
  • Nghiên cứu bài học chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối khóa
  • Thi cuối khóa (tự luận xử lý tình huống hoặc trắc nghiệm)
  • Đánh giá và công bố điểm

Giáo trình như thế nào

  • Giáo trình độc quyền của BMG bằng tiếng Việt được cấp miễn phí
  • Tặng các phần mềm, biểu mẫu và kế hoạch bán hàng
Phương pháp học của bạn tại BMG
  • Học viên thực hành tương tác theo phương pháp ITP của BMG International Education. Đào tạo theo tiêu chí: “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”.  Học trực tiếp với BUD, Pharma Sales Manager (PSM), Giám đốc Bán Hàng Dược của các DN Dược hàng đầu nên bạn sẽ tự tin khi bắt tay vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp dược.
  • Trong bài giảng có sử dụng case study từ các doanh nghiệp Dược hàng đầu Việt Nam.
Học xong bạn làm được việc gì ?
  • Tốt nghiệp khoá học Pharma Sales Manager (PSM), bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhận vị trí Giám sát bán hàng, Quản lý bán hàng cấp cao trong những doanh nghiệp Dược phẩm chuyên nghiệp. Đủ khả năng hoàn thành công việc hiệu quả trong những môi trường bán hàng Dược phẩm áp lực nhất hiện nay
Đội ngũ giảng viên, họ là ai ?
  • Giảng viên của chương trình được chọn lọc là những người am hiểu marketing và am hiểu thị trường Dược phẩm. Họ là BUD, Giám Đốc Bán hàng (PSM), MD  của các Công ty Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.
  • Tất cả những giảng viên đứng lớp giảng đều có kinh nghiệm thực tiễn công việc marketing trên 8 năm làm việc tại Việt Nam. Danh sách giảng viên vui lòng xem tại website www.bmg.edu.vn
Ai chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ và giá trị thế nào ?
  • Chứng chỉ do Pharma Marketing Academy ( www.pma.org.vn ) và BMG International Education cấp có giá trị toàn quốc, đặc biệt với các doanh nghiệp khi học viên tham gia tuyển dụng tìm việc.

Văn phòng Chiêu sinh ủy quyền:
BMG International Education

767 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, Tp.HCM
Hotline: (08) 38 62 00 66 – 0909 516 516 . Web: www.bmg.edu.vn

Bài viết khác
 
Thông tin môn học
Khai giảng 11-07-2014
Ca học Tối
Giờ học 18:15 - 20:15
Ngày học 2-4-6
Thời lượng 2 tháng
Học phí 8.000.000 VNĐ
Tư vấn 24/7
HCMC 0909.516.516
Hanoi 0909.363.363
Cảm nhận
Th.S Phạm Văn Tiến - Marketing Manager - Cty Dược Sanofi Aventis
"Việc chọn lựa Giảng viên là Giám đốc cấp cao tại các doanh nghiệp Dược trong và ngoài nước sẽ tạo nên tính ứng dụng thực tiển rất cao cho các chương ..."
Mai Ngọc Lợi - Abbott Nutrition International
"Tham dự khóa học điều quan trọng là tôi được chia sẻ kinh nghiệm thực tế về Marketing Dược từ các Giám đốc Marketing Dược, giúp  ứng dụng để ..."
Link:
PMA © 2013. All rights reserved. Designed by EATech